CSTY: Chồng quyết ly hôn vì phải lòng gái

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jul 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 363)

    Cùng nghe chương trình Cửa sổ tình yêu trên Tình yêu giới tính của Eva.vn:

    Chồng ngoại tình, khăng khăng đòi bỏ vợ

    Thính giả (Hải Phòng): Hai vợ chồng em đã cưới nhau và đã có con. Cách đây hơn một năm, chồng em đi làm ăn xa. Trong quá trình làm ăn, chồng em có quen một cô gái. Bây giờ hai người cặp bồ với nhau. Đã rất nhiều lần em khuyên chồng nên chấm dứt để quay về với gia đình nhưng càng ngày cô ấy càng lún sau vào mối quan hệ với cô gái kia.

    Bài liên quan:

    CSTY: Mẹ người yêu không bằng tuổi chị gái

    CSTY: Có vợ vẫn yêu thêm...bạn gái

    CSTY: Trai tân phải lòng gái có chồng

    CSTY: Đang mang bầu, nhà chồng ép ly hôn


    Đã hơn một năm nay em tha thứ cho anh ấy không biết bao lần. Em đau khổ vô cùng, em băn khoăn không biết có nên níu kéo anh ấy hay không hay phải làm thế nào?

    Chuyên gia: Chào em! Ông xã em năm nay bao nhiêu tuổi rồi?

    Thính giả: Chồng em năm 24 tuổi và em cũng bằng tuổi anh ấy.

    Chuyên gia: Chồng em đi làm ăn có xa lắm không?

    Thính giả: Dạ có ạ, tầm khoảng 300 – 400 km ạ!

    Chuyên gia: Đó là làm tạm thời kiểu như đi công trình, hết thời gian làm sẽ lại chuyển đi chỗ khác chứ không phải là làm cố định ở đó đúng không?

    Thính giả: Vâng. Quả thực em cũng rất lo là không biết sau này cuộc sống của hai mẹ con em sẽ như thế nào?

    Chuyên gia: Thỉnh thoảng anh ấy vẫn về, đưa tiền cho mẹ con em rồi lại đi làm biền biệt đúng không?

    Thính giả: Dạ không anh ạ. Tháng đầu tiên khi anh ấy đi làm anh ấy có gửi tiền về cho mẹ con em. Nhưng từ tháng thứ hai khi anh ấy quen cô gái kia anh ấy không bao giờ gửi tiền về cho mẹ con em nữa. Anh ấy cũng không gọi điện hay quan tâm gì tới vợ con. Cô gái kia cũng cùng quê với vợ chồng em.

    Chuyên gia: Vậy cô ấy là người thế nào? Còn trẻ, chưa chồng hay đã có chồng nhưng cũng đi làm ăn xa?

    Thính giả: Cô ấy đã từng lấy chồng nhưng sau đó ly hôn.

    Chuyên gia: Gia đình bên nội, bên ngoại em có biết không hay là em vẫn giấu giếm?

    Thính giả: Dạ có, anh chị em, bố mẹ hai bên gia đình nội, ngoại đều biết chuyện anh ấy với cô kia ạ.

    Chuyên gia: Vậy khi bị em phát hiện ra, anh ấy chối bỏ nói rằng đó chỉ là mối quan hệ bạn bè, làm ăn hay anh ấy thách thức: “Ừ đấy, tôi ngoại tình đấy”?

    Thính giả: Lúc đầu thì anh ấy có chối quanh, nói rằng chỉ là bạn làm ăn nhưng sau đó anh ấy nói rõ ràng mọi chuyện và muốn cắt đứt với em, với con để sống cùng cô kia. Em níu kéo và không đồng ý với lời đề nghị đó của anh ấy.

    Chuyên gia: Trong một hoàn cảnh một người thanh niên rất trẻ, mặc dù lấy vợ rồi nhưng tuổi đời con trẻ, lại đi làm ăn xa, có nhiều mối quan hệ làm ăn, tối ngày gặp gỡ, gần gũi nhau với một cô gái không còn gì để mất sẽ rất dễ nảy sinh tình cảm. Đó cũng là chuyện rất dễ hiểu. Thực ra không phải là người nào trong hoàn cảnh đó cũng cưỡng lại nổi đâu. Vì thế, cũng không thể kết luận là chồng mình có máu lăng nhăng vì đôi khi cũng là tại hoàn cảnh đưa đẩy mà thôi.

    Đặc biệt là khi họ có điều kiện gần nhau, ăn ở cạnh nhau, gắn bó với nhau, chia sẻ cùng cuộc sống, chuyện làm ăn…tất cả nó đã đẩy họ vào với nhau. Bây giờ anh ấy có ý kiến rằng anh ấy đã có tình cảm với cô gái kia, đã tính tới chuyện chia tay với em để lấy cô kia thì mình cần phải có cách giải quyết. Bây giờ con còn nhỏ, em không thể theo dõi họ mãi được, em có làm ầm ĩ lên thì dù mọi người có biết cũng không làm gì được vì anh ấy và cô gái kia cũng đã trưởng thành rồi, không ai can thiệp được.

    Vì vậy, trước hết em hãy cố gắng bình tĩnh sống. Cũng có thể đây chỉ là một thời kì người ta đang gắn bó với nhau nên anh ấy cứ duy trì tình cảm như vậy vì nghĩ em không thể nào bỏ anh ấy được. Em hãy cố gắng duy trì, biết đâu khi cuộc sống có thay đổi, làm ăn đổ bể hay những sự cố bất thường xảy ra họ không còn gắn bó nữa thì anh ấy có thể quay trở lại.

    Còn nếu như em cảm thấy không thể chấp nhận được nữa, vừa mới ra khỏi nhà đã phản bội vợ con thì mình hoàn toàn có quyền chủ động ly hôn. Em cũng đừng nghĩ rằng cô níu kéo, có nín nhịn vì con. Thực ra các con cần một người bố có trách nhiệm, quan tâm, chăm sóc các con chứ không phải là cần một người bố trên danh nghĩa.

    Một là em chờ đợi, hi vọng nếu anh ấy có ngày quay lại hoặc là em chủ động làm đơn ly hôn.

    Tình yêu gặp trục trặc vì bạn cùng phòng phá đám

    Thính giả (Hòa Bình): Em quen một người con gái và em yêu cô ấy thật lòng. Nhưng người bạn cùng phòng với em biết số điện thoại của cô ấy và nhắn tin nói linh tinh. Bây giờ bạn gái em đổ mọi sự nghi ngờ lên đầu em. Cô ấy tránh mặt em. Em là một người khiếm thị. Bây giờ em mong muốn chương trình cho em một lời khuyên!

    Chuyên gia: Cô gái ở đâu, em quen thế nào? Cô ấy có cùng hoàn cảnh với em không?

    Thính giả: Em đi học trên Hòa Bình và cô ấy học cùng với em. Cô ấy là người sáng mắt chứ không giống như em!

    Chuyên gia: Em có tin tưởng cô ấy không?

    Thính giả: Em rất tin tưởng cô ấy nhưng chỉ vì người bạn cùng phòng phá đám mà giờ cô ấy thay đổi thái độ với em!

    Chuyên gia: Người bạn cùng phòng với em cũng là con trai à?

    Thính giả: Cô ấy có mấy lần cô ấy gọi em ra nói chuyện nhưng sau đó cô ấy toàn tránh mặt em và không muốn nói chuyện với em.

    Chuyên gia: Thực ra câu chuyện của em không được rõ ràng cho lắm. Lúc đầu anh nghĩ hai em đang yêu nhau say đắm sau đó vì anh bạn kia phá đám mà cô gái ấy hiểu lầm em. Khi ấy em có thể nói chuyện thẳng thắn với anh bạn kia xem anh ta đã nói gì với bạn gái em và gọi bạn gái đến để cả hai ba mặt một lời rõ ràng để giải tỏa hiểu lầm.

    Nhưng mà ở đây hình bóng của anh bạn phá đám đó rất mờ nhạt mà ở đây là bạn gái em lạnh nhạt với em và em đoán là tại anh bạn kia nói gì nên cô ấy mới như thế. Nhưng rất có thể nguyên nhân lại đến từ chính bạn em. Có thể cô ấy nhận thức lại. Cô ấy nhận lời yêu em rồi nhưng bây giờ lại có một anh khác “sáng mắt, sáng lòng” và cô ấy nảy sinh tình cảm với người ấy hơn chẳng hạn. Vì thế mà cô ấy dãn dần ra với em. Hoặc là có nhiều yếu tố khác tác động khiến cô ấy muốn chấm dứt mối quan hệ này với em.

    Cái cơ bản là em cần phải tiếp xúc lại với cô ấy và tâm sự với cô ấy tâm trạng của em rằng em đã vui, hạnh phúc khi yêu cô ấy và việc cô ấy lạnh nhạt như vậy khiến em buồn, em đau khổ như thế nào. Hãy lựa lời hỏi cô ấy xem vì sao cô ấy lại có thái độ như vậy…Em cần phải bình tĩnh lắng nghe và được nghe cô ấy tâm sự. Khi ấy em đã biết được lí do, những khó khăn mà cô ấy gặp phải.

    Nếu cô ấy nói rằng cô ấy bị ngăn cản từ phía gia đình hay những lí khách quan khiến cô ấy lo lắng thì cả hai cùng giải quyết. Còn nếu cô ấy nói là đã đem lòng yêu người khác rồi thì cũng đành phải chấp nhận thôi. Khi ấy thì em chỉ cần nhắc cho cô ấy một tin rằng em yêu và trân trọng tình cảm của hai người. Em rất buồn khi không thể cùng nhau đi tiếp. Nếu một ngày đó cô ấy nghĩ lại thì em sẵn sang dang rộng vòng tay đón cô ấy. Em cần tránh những sự ghen tuông không cần thiết nếu như đang có một mối quan hệ tay ba, tay tư nào đó.

    Ly thân vì không có con

    Thính giả (Nam Định): Em và vợ cưới nhau được hơn 2 năm nhưng vợ em cũng vẫn chưa có con. Thế rồi xích mích mẹ chồng nàng dâu khiến hai vợ chồng em đã ly thân. Bây giờ em muốn nhờ chương trình giúp em làm sao để hai bên hòa hợp và gia đình hạnh phúc.

    Chuyên gia: Vợ chồng em lấy nhau, em không đi làm ăn xa, vợ chồng gần gũi nhau thường xuyên đúng không?

    Thính giả: Dạ vâng, đúng rồi ạ! Cô ấy không sinh được nên mẹ em cứ hay nói cô ấy.

    Chuyên gia: Em đã là người chỉ ra được nguyên nhân xích mích, mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu là do xuất phát từ việc vợ chồng em chưa sinh được em bé. Không biết vợ chồng em ở đâu, thành thị hay nông thôn vậy mà còn trẻ lại không hiểu được rằng: Hai năm rồi hai vợ chồng quan hệ liên tục mà không có con lại không đưa nhau đi khám, đi kiểm tra. Chuyện sinh con muộn này không chỉ có lỗi của người phụ nữ. Có tới 40% nguyên nhân là ở phía người nam và 40% ở phía người nữ, còn 20% là do những nguyên nhân khác hoặc không vì ai cả. Không chỉ vợ mà cả bản thân em cũng phải đi khám để biết nguyên nhân.

    Có rất nhiều người đàn ông tin tưởng rằng mình khỏe mạnh như thế này, quan hệ tình dục đều đặn có nghĩa là mình không làm sao mà tội lỗi là do vợ. Vì thế mà cả gia đình quay ra gằn hắt vợ để rồi hai vợ chồng sinh ra ly hôn. Sau đó người vợ ấy đi lấy một người chồng khác và người ta lại có con bình thường trong khi mình đi lấy người vợ mới cũng vẫn lặp lại tình trạng đó.

    Bây giờ chưa biết chắc chắn nguyên nhân là vì đâu nhưng đã đổ hết lỗi cho cô ấy là không công bằng. Với trình độ y học, khoa học hiện đại như hiện nay mọi sự liên quan đến sinh sản đều có biện pháp can thiệp khác nhau.

    Việc em cần làm bây giờ là sang nhà ngoại đón vợ về, nhận thiếu sót về mình và hai vợ chồng cùng nhau đi khám. Khám để biết nguyên nhân từ đâu để hai vợ chồng cùng tháo gỡ vấn đề. Sau này, khi có con rồi thì mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu lại rất dễ giải quyết vì bà vui khi có cháu bế rồi. Hoặc là khi biết được nguyên nhân không phải từ cô ấy chẳng hạn thì mẹ em sẽ lại có cách đối xử khác với cô ấy.


    Xem thêm chủ đề:cua so tinh yeu, chuyen tinh yeu, ngoai tinh, cap bo, phan boi, ly hon, ly than, pha dam, nguoi tinh, niu keo, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - CSTY: Chồng quyết ly hôn vì phải lòng gái

Share This Page