Truy tìm hacker

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 3, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 378)

    Dù bằng bất cứ cách nào, với bất cứ thiết bị nào, những hành vi xâm nhập – phá hoại hệ thống, đánh cắp thông tin… của tội phạm công nghệ cao đều để lại những dấu vết “kỹ thuật số” theo sau mỗi hoạt động của chúng trên mạng.


    · Lần theo dấu vết hacker

    Truy tìm – ngăn chặn hacker tấn công các website/hệ thống mạng là công việc thường nhật của các nhân viên an ninh mạng, cảnh sát điều tra tội phạm công nghệ cao. Để hoàn thành công việc của mính, bên cạnh chuyên môn sâu về hệ thống mạng – máy tính, nhân viên an ninh mạng còn cần đến cả những biện pháp nghiệp vụ chống tội phạm.

    · “Dấu chân” trên mạng

    Dù bằng bất cứ cách nào, với bất cứ thiết bị nào, bạn đang để lại những dấu vết “kỹ thuật số” rất khó xóa bỏ theo sau mỗi hoạt động của mình trên môi trường mạng.

    · Hãy “nghĩ” trước khi “đăng”

    Những tương tác của bạn trên Internet, đặc biệt là mạng xã hội sẽ luôn để lại các dấu vết rất khó, và đôi khi là không thể, xóa bỏ được. Vì vậy, hãy bảo vệ nó trước những cặp mắt soi mói với mục đích xấu và “làm đẹp” nó trước những đối tượng mà bạn cần thể hiện.

    · Nhận dạng tội phạm mạng

    PC World Việt Nam điểm qua một số chuyên án tội phạm mạng do Cục Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thụ lý trong năm 2011 – 2012. Theo đánh giá chung, hình thức tấn công của hacker ngày càng tinh vi hơn và mục đích cuối cùng là chiếm đoạt tài sản.

    · Giải mã Stuxnet, siêu vũ khí trên không gian mạng

    Nhiều mối nghi ngờ tập trung vào Mỹ và Israel đã đứng đằng sau Stuxnet và sử dụng malware này để ngăn chặn chương trình hạt nhân của Iran. Có những bí mật không bao giờ được giải mã, nhưng hành tung bí ẩn của Stuxnet đã bị các chuyên gia bảo mật lật tẩy.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Truy tìm hacker

Share This Page