Cách dùng rượu trong chế biến thức ăn

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 3, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 295)

    Một ít rượu vang khi ướp thực phẩm hoặc cho vào món ăn khi đang chế biến sẽ làm tăng thêm hương vị thơm ngon.


    Dưới đây là những bí quyết được đầu bếp Võ Quốc chia sẻ về việc nên dùng vang trắng hay vang đỏ, cho bao nhiêu rượu, cho khi nào để rượu không bị bay hơi... trong quá trình chế biến thức ăn:

    [​IMG]
    Sử dụng rượu trong quá trình ướp hoặc chế biến thực phẩm sẽ làm tăng hương vị cho món ăn. Ảnh minh họa.

    - Rượu vang đỏ: có một nguyên tắc là 'vang đỏ đi với thịt đỏ', đó là cách đơn giản nhất để bạn ghi nhớ. Các loại thịt thường dùng vang đỏ như thịt bò, thịt cừu, đà điểu...

    - Rượu vang trắng: Thường dùng làm sốt khi nấu các loại hải sản như nghêu, sò, tôm… Bạn cần lưu ý là sau khi cho rượu vang trắng vào khoảng 5 phút, bạn nên tắt bếp để giữ được hương thơm và vị đặc trưng của rượu. Nếu món ăn có mùi vị cay nồng, hãy cho một ít rượu vang trắng Gewurztraminer, Riesling, Viognier... đó là những loại có mùi vị trái cây và hương thơm làm cân bằng vị cay.

    - Lượng rượu mà bạn thêm vào các món ăn phụ thuộc vào tính đặc trưng của hương vị và khối lượng thực phẩm đang được chuẩn bị sẵn cho từng món. Nếu để ướp thì thường là 1 thìa súp rượu cho 1kg nguyên liệu chính là vừa. Quá nhiều rượu sẽ khiến món ăn mất ngon.

    - Không nên chế biến món ăn với rượu dở vì rượu dở sẽ làm hỏng hương vị món, và nên nếm thử trước khi nấu để kiểm tra hương vị của rượu.

    - Rượu cho vào món nướng thường được ướp rất lâu trước khi nấu, khi ấy món ăn mới đủ thời gian thấm. Trong món hấp hay luộc thì rượu được cho vào cùng lúc trong quá trình nấu.

    Khánh Hòa

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cách dùng rượu trong chế biến thức ăn

Share This Page