Lần đầu tiên điều khiển robot trên Trái đất từ không gian

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, Jul 3, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 376)

    Một phi hành gia trên Trạm không gian quốc tế (ISS) đã trở thành người đầu tiên điều khiển robot trên Trái đất từ vũ trụ.

    Kỹ sư máy bay Chris Cassidy, đang ở trên trạm ISS, đã điều khiển từ xa robot K10 triển khai một kính viễn vọng vô tuyến giả định tại Trung tâm nghiên cứu Ames ở bang California của Mỹ. Chris Cassidy đã sử dụng video quay trực tiếp từ robot và sơ đồ địa hình để giúp ảnh có thể quan sát được các hoạt động của robot trên Trái đất.

    [​IMG]
    Robot K10 tại Trung tâm nghiên cứu Ames được điều khiển từ trạm ISS.

    Mục đích của cuộc thử nghiệm này là nhằm kiểm tra một phi hành gia trong không gian có thể điều khiển một robot như thế nào khi nó trên bề mặt của Mặt trăng, hành tinh hay thiên thạch.

    Ông Terry Fong, giám đốc nhóm Robot thông minh tại Trung tâm nghiên cứu Ames, cho biết: “Chúng tôi đã lần đầu thử nghiệm thành công khả năng điều khiển từ xa robot trên mặt đất từ trạm ISS. Cassidy đã điều khiển robot K10 thực hiện khảo sát trên mặt đất và bắt đầu triển khai một ăng-ten sóng radio giả định”.

    Ông Terry Fong tiết lộ các cuộc thử nghiệm tiếp theo về khả năng tương tác giữa robot trên mặt đất và trạm ISS sẽ được diễn tra trong tháng 7 và tháng 8 năm nay. Họ sẽ tập trung hoàn thành việc triển khai và kiểm tra ăng-ten giả định cũng như nghiên cứu sự tương tác giữa con người và robot.

    Chris Cassidy là một trong những nhà phi hành gia đã thực hiện sứ mệnh đi bộ trong không gian vào tháng 5 vừa qua. Cassidy giúp thay thế một máy bơm bên ngoài trạm ISS để hút amoniac rò tỉ từ hệ thống điện trên trạm ISS.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Lần đầu tiên điều khiển robot trên Trái đất từ không gian

Share This Page