Nghiên cứu gây sốc về trí thông minh của kẻ sát nhân

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 3, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 344)

    Nghiên cứu mới đây của Tiến sĩ Robert Hanlon tại Đại học Northwestern, bang Illinois (Mỹ) cho thấy có sự khác biệt về mặt trí tuệ giữa những tên sát nhân có toan tính từ trước với những kẻ giết người bộc phát.

    Cuộc nghiên cứu này đã chứng minh một điều mà trước đây người ta chỉ suy đoán: nhưng kẻ mưu sát thông minh hơn những tên giết người bộc phát.

    Để tìm ra kết quả này, Hanlon đã kiểm tra khả năng nhận thức của 77 kẻ giết người, đang bị giam trong các nhà tù ở bang Illinois và Missouri (Mỹ). Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học nghiên cứu về vấn đề này.

    [​IMG]
    90% những kẻ giết người đã từng nghiện rượu hoặc ma túy hoặc say trong thời điểm phạm tội. (Ảnh: Internet)

    Ông Hanlon cho biết: "Những kẻ giết người bộc phát có nhận thức kém. Trong khi đó, những kẻ sát nhân có động cơ và tính toán từ trước, thường không có khiếm khuyết lớn về nhận thức".

    Kết quả cuộc nghiên cứu cũng cho thấy một điều gây sốc: hơn 90% những kẻ giết người đã từng nghiện rượu hoặc ma túy và đang say tại thời điểm phạm tội.

    Sau nghiên cứu này, các nhà khoa học đã kêu gọi các nhà lập pháp Mỹ lưu trữ những thông tin về nhận thức, các rối loạn tâm thần, bệnh học thần kinh của tội phạm vào cơ sở dữ liệu.

    "Việc lưu trữ giúp chúng ta ngăn ngừa phạm tội, cũng như hỗ trợ tòa án, đặc biệt là thẩm phán và bồi thẩm đoàn có thêm thông tin về sự bất thường trong nhận thức và tinh thần của tội phạm", tiến sĩ Hanlon cho biết.

    Được biết, nghiên cứu kể trên vừa được công bố trên tạp chí Criminal Justice and Behaviour.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Nghiên cứu gây sốc về trí thông minh của kẻ sát nhân

Share This Page